Friday, March 12, 2010

"why do you blog?"



isang kaibigan ang nagtanong nito matapos mabasa niya ang isa sa mga naisulat ko sa blog na ito.

bakit nga ako nagblo-blog?

una, expression of one self. hindi ako writer. hindi ko alam kung magiging isa man ako. pero ang gusto ko lang sumulat. tapos.

pangalawa. gusto ko lang i-share sa mundo ng internet yung mga iba't-ibang kwento ng buhay ko; iba't-ibang ideya, saloobin, ninanais. hindi para magmayabang o kung ano man. simple lang, gusto ko lang ibahagi ang buhay ko.

at pangatlo. hindi ko alam kung bakit pero kapag ako'y nagblo-blog, iba yung feeling. yung para bang feeling free ako, na hindi na ako dapat magkunwari, pwede akong maging ako, walang keme sa ibang tao, emo man o hindi wala akong pakielam dahil blog site ko ito.

masaya ako kapag nagblo-blog ako. masaya akong basahin ang mga minsan nakaka-inspire at minsan naman nakakatawang entries ko. hindi ko na rin iniisip kung anong sasabihin ng magbabasa ng mga ito. hindi na mahalaga sa akin yun. ang sa akin, ang mahalaga, ay na-express ko ang sarili ko. okay na ako dun. =)

No comments:

Post a Comment